Thiết Kế Nội Thất Biệt Thự

Nội thất biệt thự luôn đóng một vai trò khá quan trọng trong việc tạo nên không gian sống cho gia đình. Vậy thiết kế nội thất biệt thự sẽ được thực hiện như thế nào? Quá trình thiết kế này sẽ gồm có các tiêu chuẩn quy cách như thế nào? Cùng nghiên cứu ngay bài phân tích sau để dễ dàng nắm rõ hơn về các tiêu chuẩn nội thất này nhé!

Tại sao cần thiết kế nội thất biệt thự?

Thiết kế nội thất cho căn biệt thự được hiểu là một giải pháp cải tạo lại không gian. Giúp mang đến một khoảng không thoải mái và tối ưu nhất cho mọi thành viên trong gia đình. Khi thực hiện thiết kế nội thất biệt thự đẹp gia chủ sẽ nhận được các lợi ích sau:

  • Tạo nên một khoảng không gian sống vô cùng tiện nghi, nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình. Thiết kế nội thất còn giúp gia đình bạn có thể tối giản được các sản phẩm đồ nội thất. 
  • Tiết kiệm được ngân sách sắm sửa các đồ dùng thiết kế nội thất cho gia đình của bạn. Hạn chế việc phải mua những đồ nội thất không thật sự cần thiết cho gia đình. 
  • Thiết kế nội thất còn giúp cho gia chủ phác họa rõ nét được phong cách nội thất căn biệt thự. Nâng cao thêm giá trị cho căn biệt thự của gia đình, tạo nên ấn tượng cho mọi khách ghé thăm. 

Tiêu chí thiết kế nội thất biệt thự hiện đại như thế nào?

Thiết kế nội thất biệt thự sẽ trở nên hoàn hảo nhất nếu quá trình thiết kế được thực hiện đúng quy trình. Cũng như thỏa mãn được các tiêu chí tiên quyết trong thiết kế nội thất sau đây. 

Thiết kế theo phong cách phù hợp 

Một số gia chủ có quan niệm ưu tiên lựa chọn thiết kế theo phong cách hot nhất thời điểm đó. Tuy nhiên, đây là điều hoàn toàn không nên tiến hành thực hiện theo. Bởi việc thiết kế nội thất cho căn biệt thự theo xu hướng đôi khi sẽ không phù hợp với hoàn cảnh. Thậm chí là khả năng tài chính của gia đình tại thời điểm đó. 

Ưu tiên những phong cách thiết kế nội thất có thể đáp ứng được nhu cầu sinh sống của các thành viên. Đầu tiên, bạn chỉ cần xác định là bạn cần thiết kế theo phong cách nào. Ví dụ, thiết kế theo khuynh hướng hiện đại, cổ kính, sang trọng, … Từ đó, các kiến trúc sư sẽ bắt đầu phác họa giúp bạn không gian căn biệt thự. 

Hài hòa phong thủy

Khi thiết kế nội thất biệt thự cao cấp, yếu tố phong thủy rất cần thiết trong trường hợp này. Bởi nó có ý nghĩa rất nhiều đến sức khỏe, tài lộc cũng như sự hưng thịnh của gia đình. Mỗi sản phẩm nội thất luôn có hướng đặt riêng để đảm bảo hài hòa phong thủy. 

Thiết kế nội thất khoa học 

Việc thiết kế nội thất biệt thự đẹp không chỉ yêu cầu về chất liệu nội thất phải đẹp. Mà nó còn yêu cầu cách bài trí các sản phẩm nội thất một cách khoa học nhất. Điều này sẽ giúp cho mọi khoảng không gian trong căn biệt thự sẽ được tối ưu hơn. 

Đối với những khuôn viên phòng khách cần nên thiết kế với diện tích rộng hơn ( 20-25m2 hoặc 25-30m2, …). Phần bếp ăn cũng được bài trí sao cho tương thích với không gian chung của căn biệt thự. Có thể cân nhắc thiết kế theo hình dáng chữ U hoặc có thể theo dáng chữ L đều được. Diện tích của những căn phòng ngủ nên thiết kế với kích thước giao động khoảng 30m2 trở lên. 

Những phong cách thiết kế nội thất biệt thự đẹp hiện nay 

Hiện tại, trên thị trường dường như có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất cho căn biệt thự khác nhau. Mỗi phong cách sẽ mang lại những ấn tượng riêng cho mỗi gia đình. Trong đó, nổi bật nhất chính là các phong cách thiết kế sau mà bạn có thể cân nhắc. 

  • Thiết kế nội thất biệt thự hiện đại, sang trọng với các sản phẩm nội thất thông minh. Lối thiết kế này thường rất chú trọng đến các sản phẩm nội thất cao cấp, hiện đại. Ánh sáng là một trong những yếu tố cực kỳ được quan tâm nhiều nhất. 
  • Thiết kế theo lối tân cổ điển là kiểu phong cách được kết hợp hài hòa giữa hiện đại và cổ điển. Lối thiết kế này luôn khiến cho căn biệt thự trở nên xa hoa hơn hết. 
  • Thiết kế nội thất theo phong cách Đại Tây Dương thiên về điêu khắc, nghệ thuật. Tone màu chủ đạo của lối thiết kế này thiên về hai game màu đen và trắng là chủ yếu. 

Yếu tố tác động trực tiếp đến chi phí thiết kế nội thất biệt thự cao cấp 

Chi phí để tiến hành thiết kế nội thất biệt thự sẽ phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, đáng kể đến là các yếu tố tác động trực tiếp đến mức giá thiết kế nội thất cho căn biệt thự sau đây.

Diện tích sàn chung cư 

Dĩ nhiên, đối với những căn biệt thự có diện tích sẽ luôn chiếm giá thành thiết kế khá cao. Ngược lại, nếu căn biệt thự có diện tích nhỏ thì chi phí thi công nội thất biệt thự cũng sẽ tối ưu hơn. Đa số, các đơn vị chuyên thiết kế nội thất chuyên nghiệp sẽ đều áp dụng các theo đơn giá chung. 

Cụ thể họ sẽ áp dụng theo đơn giá m2 diện tích mặt sàn biệt thự thực tế. Mức giá trên thị trường hiện nay thường giao động từ 200-300vnd/m2. Lưu ý, tùy theo một số công trình thực tế mức giá này có thể thay đổi lên xuống. 

Phong cách thiết kế 

Yếu tố thứ hai ảnh hưởng đến chi phí thiết kế nội thất biệt thự cao cấp chính là phong cách thiết kế biệt thự. Tùy thuộc vào gu thẩm mỹ của mỗi gia đình cũng như mỗi cá nhân. Khi đó, các gia chủ sẽ cân nhắc lựa chọn những kiểu phong cách thiết kế tương thích nhất. 

Nếu chọn kiểu phong cách cổ điển với những sản phẩm nội thất cầu kỳ, gia công tỷ mỷ. Hiển nhiên, chi phí giá thành để hoàn tất công trình này sẽ luôn cực kỳ đắt đỏ. Ngược lại, nếu bạn chọn lối thiết kế biệt thự theo phong cách hiện đại hoặc đơn giản. Thì khi đó, mức giá được áp dụng tính cho dự án thiết kế này sẽ thường không quá đắt. 

Kinh  nghiệm lựa chọn đơn vị thiết kế nội thất biệt thự uy tín 

Vậy làm thế nào để lựa chọn được đơn vị thiết kế nội thất biệt thự uy tín và chất lượng? Để có kinh nghiệm hơn trong việc lựa chọn đơn vị thiết kế thi công nội thất cho căn biệt thự phù hợp. Quý khách hàng có thể tham khảo ngay các kinh nghiệm cốt lõi sau:

  • Ưu tiên chọn những địa điểm sở hữu đội ngũ nhân lực đầy kinh nghiệm, chuyên môn lâu năm. Có đầy đủ chứng chỉ hành nghề trong lĩnh vực thiết kế nội thất cho căn biệt thự. 
  • Đơn vị đã từng thực hiện ký kết thành công cho nhiều dự án lớn nhỏ khác nhau. Đảm bảo quá trình thiết kế nội thất được thực hiện dựa trên các yêu cầu của gia chủ. 
  • Cung cấp mức giá rõ ràng, niêm yết cũng như đảm bảo công khai trên hệ thống website. Mọi công đoạn đều được thực hiện theo một lộ trình chi tiết và đảm bảo. 
  • Ngoài ra, đơn vị còn có đầy đủ mọi hệ thống trang thiết bị để hỗ trợ quá trình thiết kế nội thất. Tư vấn hỗ trợ khách hàng tận tâm mọi lúc mọi nơi, đảm bảo tiến trình thực hiện đúng thời gian. 

Lời kết 

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết về các quy cách thiết kế nội thất biệt thự đẹp mà nội thất daphahome muốn chia sẻ tới bạn. Tùy thuộc vào định hưởng của mỗi gia đình mà bạn có thể cân nhắc chọn lựa các phong cách thiết kế phù hợp. Lưu ý, nên ưu tiên chọn các địa điểm uy tín để tiến hành quá trình thiết kế nội thất này. 

Xem thêm các dịch vụ thi công thiết kế nội thất của Daphahome tại:

 

Chúng tôi mong muốn người Việt Nam được sử dụng những sản phẩm nội thất chất lượng tiêu chuẩn Châu Âu với mức giá hợp lý nhờ việc quản lý tốt chuỗi cung ứng