Thiết Kế Nội Thất Nhà Hàng

Nhu cầu kinh doanh nhà hàng đã và đang có xu hướng ngày càng phát triển vượt bậc. Tuy nhiên làm thế nào để khuôn viên nhà hàng mà bạn đang kinh doanh trở nên ấn tượng? Để giải quyết vấn đề chúng ta cần nên biết cách thiết kế nội thất nhà hàng. Vậy tầm quan trọng của quá trình này như thế nào và có những mẫu thiết kế nào nổi bật nhất? Cùng tìm hiểu nhé!

Tầm quan trọng của thiết kế nội thất nhà hàng 

Thiết kế nội thất nhà hàng là một yếu tố rất quan trọng cho bất kỳ dự án kinh doanh nhà hàng. Cụ thể hơn hoạt động thiết kế này sẽ đem lại những lợi ích cho quá trình kinh doanh như sau:

  • Tạo nên một không gian chuyên nghiệp tăng thêm sự thu hút đến các đối tượng thực khách. Bởi ngày nay không chỉ món ăn ngon sẽ mang đến những sự ấn tượng cho người dùng. Mà không gian thiết kế của nhà hàng cũng là một yếu tố tiên quyết. 
  • Thiết kế nội thất còn đảm bảo mang đến nhiều tiện ích cho mọi thực khách hàng dùng món. Khi đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của mọi người dùng khách hàng sẽ có xu hướng giới thiệu thêm. 
  • Mặc khác, việc thiết kế bố trí nội thất nhà hàng chuyên nghiệp trở nên ấn tượng hơn. Thì đây cũng được xem là một chiến lược marketing nhằm thu hút nhiều người dùng đến. Khi không gian nội thất được trang hoàng theo một lối thiết kế nhất định sẽ tạo nên thương hiệu. 

Những hạng mục thiết kế nội thất nhà hàng cao cấp 

Một dự án thiết kế nội thất nhà hàng cao cấp sẽ gồm có nhiều hạng mục thiết kế riêng biệt. Để hiểu rõ hơn về những hạng mục cụ thể hãy cùng điểm qua các liệt liệt kê sau đây. 

Thiết kế khu vực ngồi chờ 

Vấn đề khi khách đến dùng món nhưng chưa có đủ vị trí bàn ngồi cũng là điều thường xảy ra. Để khắc phục các vấn đề này nhà hàng cần nên thiết kế một khu vực để khách ngồi đợi. Điều này cũng sẽ giúp cho mọi thực khách đến dùng món cảm thấy dễ chịu hơn. 

Theo đánh giá, đây được xem là một bí quyết giúp nhà hàng có thể tăng doanh thu đáng kể. Ở một số nhà hàng cao cấp khác họ còn tận dụng vị trí này để bán nước. Điều này cũng sẽ giúp mang đến những khoảng thu cho mọi cơ sở doanh nghiệp đang kinh doanh. 

Thiết kế bàn order/quầy bar 

Bàn order luôn là phần không thể thiếu trong hạng mục thiết kế nội thất nhà hàng cao cấp. Nơi đây sẽ là nơi để mọi người dùng di chuyển đến order và hỏi đáp các món ăn. Về quầy bar sẽ phù hợp với một số khuôn viên nhà hàng cơ bản. 

Thiết kế khu vực ăn uống 

Khu vực ăn uống là không gian được sử dụng nhiều nhất và thường xuyên nhất khi đến nhà hàng. Bởi thế mà việc thiết kế nội thất nhà hàng chuyên nghiệp cho khu vực này là điều rất quan trọng. Bố trí bàn ghế sao cho phù hợp, dự bị khoảng bao nhiêu bàn là cân xứng nhất. 

Tùy theo mỗi mặt hàng kinh doanh tại đơn vị mà bạn sẽ bố trí thiết kế nội thất nhà hàng phù hợp. Đối với những nhà hàng có các món lẩu sẽ bố trí thêm các bếp điện trên bàn. Với nhà hàng có các món nướng thì cần phải có các nội thất để nướng thức ăn, … 

Thiết kế các công trình phụ 

Ngoài chú trọng đến các không gian ăn uống, khu vực chờ cho các thực khách dùng món. Thì việc thiết kế nội thất nhà hàng đẹp vẫn còn được thể hiện qua các công trình phụ. Đây cũng là một trong những yếu tố thiết kế rất quan trọng không nên bỏ qua. Một số chủ doanh nghiệp thường khá chú trọng đến các vấn đề này. 

Nhưng các công trình phụ cũng là yếu tố giúp mang đến thương hiệu kinh doanh cho nhà hàng. Lưu ý, các công trình phụ cần nên đặt cách xa so với khu vực ăn uống. Công trình phụ gồm có nhà bếp, khu vực vệ sinh hoặc những hành lang, … 

Lựa chọn đơn vị thiết kế nội thất nhà hàng uy tín như thế nào?

Thiết kế nội thất nhà hàng cao cấp trở nên chuyên nghiệp hơn khi có một đơn vị thi công nội thất có năng lực cao. Đây luôn là một trong những điều rất quan trọng cho một dự án thiết kế bất kỳ. Để lựa chọn được một đơn vị thiết kế uy tín bạn cần nên dựa trên các tiêu chí sau:

  • Đơn vị thi công đã từng thực hiện nhiều dự án thiết kế nội thất nhà hàng lớn nhỏ khác nhau. Có đội ngũ nhân lực am hiểu về các vấn đề thiết kế nội thất cho khuôn viên nhà hàng. 
  • Mọi quá trình thi công thiết kế nội thất cho các dự án này đều đảm bảo thực hiện đúng quy trình. Có sự giám sát chặt chẽ từ các bộ phận kỹ thuật có chuyên môn. 
  • Mức giá chi phí thi công đều rõ ràng cũng như đảm bảo báo giá trước cho khách hàng nắm rõ. Sau khi hoàn tất dự án đơn vị sẽ luôn đảm bảo cung cấp các chính sách bảo trì. 
  • Đơn vị thi công đảm bảo các công đoạn vệ sinh sau khi dự án thiết kế hoàn tất. Đây là điều tiên quyết mà các đơn vị thiết kế nội thất luôn cần phải trang bị sẵn. 

Một số phong cách thiết kế nội thất nhà hàng hiện nay 

Hiện nay phong cách thiết kế nội thất nhà hàng chuyên nghiệp rất đa dạng nhiều kiểu cách. Tùy theo những định hướng phát triển của mỗi doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn phong cách phù hợp. Trong đó, nổi bật nhất là những kiểu dáng thiết kế nội thất cho khuôn viên nhà hàng như sau. 

Phong cách Nhật Bản 

Thiết kế nội thất theo phong cách Nhật Bản thường lựa chọn các nội thất có màu đậm. Kiến trúc nội thất được bố trí cũng sẽ theo khuynh hướng Nhật Bản là chủ yếu. Không gian ăn uống sẽ mang màu sắc trầm ấm tạo nên sự sang trọng ấm cúng cho thực khách. 

Phong cách Hàn Quốc 

Thiết kế nội thất Hàn Quốc sẽ có nhiều màu sắc tươi mới hơn thể hiện sự sang trọng lịch thiệp. Với phong cách này sẽ thích hợp để kinh doanh những món ăn Hàn Quốc. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp đan xen với những phong cách Châu Âu để tạo nên sự riêng biệt. 

Phong cách Trung Hoa 

Dạo gần đây những nhà hàng được thiết kế theo phong cách Trung Hoa cũng dần nở rộ. Lối phong cách này luôn đem đến những sự cổ kính nhất định cho không gian nhà hàng. Đặc biệt, với các món ăn Trung Hoa thì đây là không gian không thể thiếu được. 

Thiết kế nội thất nhà hàng theo phong cách Trung Hoa thường thiên về gỗ khác là nhiều. Mọi đường nét hoa văn trên các chất liệu nội thất cực cầu kỳ và đẹp mắt. Một số địa điểm, chủ doanh nghiệp còn yêu cầu nội thất có nhiều hoa văn. Tất cả những lối thiết kế này đều khiến cho thương hiệu nhà hàng trở nên nổi tiếng. 

Nhà hàng buffet 

Theo thống kê và đánh giá trên thị trường ăn uống tại các nhà hàng hiện nay. Kiểu phong cách nhà hàng buffet cũng ngày càng được mở rộng và phổ biến rất nhiều. Đặc trưng cơ bản của những nhà hàng này là tự phục vụ món ăn tùy theo sở thích. Do đó, nhà hàng buffet sẽ cực kỳ chú trọng đến các khu vực quầy để đồ ăn thức uống. 

Lời kết 

Thiết kế nội thất nhà hàng luôn là những quá trình hoàn thiện dự án mà mỗi chủ cơ sở cần nên quan tâm. Hy vọng bài viết trên của Daphahome ắt hẳn bạn cũng đã biết rõ được tầm quan trọng của việc thiết kế nội thất này. Tùy thuộc vào ngân sách của mỗi đối tượng cũng như khuynh hướng thiết kế. Mà khi đó bạn có thể cân nhắc lựa chọn được một lối thiết kế nội thất chủ đạo phù hợp.

Xem thêm các dịch vụ thiết kế thi công nội thất khác của Daphahome:

 

Chúng tôi mong muốn người Việt Nam được sử dụng những sản phẩm nội thất chất lượng tiêu chuẩn Châu Âu với mức giá hợp lý nhờ việc quản lý tốt chuỗi cung ứng