Top 10 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng trên thị trường

Các phong cách thiết kế nội thất hiện nay rất phong phú và đa dạng, đáp ứng được nhu cầu cũng như phong cách sống của nhiều người. Mỗi phong cách đều sở hữu những đặc trưng riêng, mang lại sự thoải mái và tiện nghi cho người dùng trong không gian sống của mình. Dưới đây là top 10 phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất trên thị trường.Phong cách thiết kế nội thất

1. Phong cách hiện đại

Phong cách nội thất hiện đại là phong cách thiết kế nội thất sử dụng các đường nét sắc sảo, tông màu đơn giản cùng các vật liệu hiện đại nhằm tạo nên một không gian sang trọng, tiện nghi. Phong cách hiện đại tập trung chủ yếu vào công năng, đơn giản hóa để phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

Màu sắc thường được sử dụng trong phong cách hiện đại là các gam màu trung tính như màu trắng, nâu, be… Các hình khối, đường nét được thiết kế sắc sảo, làm điểm nhấn cho không gian một cách hài hòa, thống nhất. Các vật liệu trong phong cách này thường mang lại sự sang trọng, có độ bền cao như kính, gỗ, da…Với phong cách hiện đại, ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn trắng được sử dụng tối đa, giúp không gian thêm phần tươi sáng, thoáng đãng và xa hoa. Bên cạnh đó, gia chủ cũng thường sử dụng các thiết bị nội thất hiện đại nhằm tôn lên vẻ hiện đại, đẳng cấp của ngôi nhà.

phong cách thiết kế nội thất hiện đại
phong cách nội thất hiện đại

 

2. Phong cách Bắc Âu (Scandinavian)

Phong cách Bắc Âu được thiết kế bởi các đường nét đơn giản nhưng vẫn đảm bảo toát lên sự sang trọng và ấm áp. Với phong cách này, màu trắng  thường được dùng làm chủ đạo. Bên cạnh đó, gỗ là vật liệu không thể thiếu trong phong cách Bắc Âu, đặc biệt là gỗ tếch. Sự xuất hiện của sàn, trần, tường gỗ rất phổ biến trong phong cách này.

Với phong cách nội thất Bắc Âu, ánh sáng tự nhiên cũng được tận dụng tối đa đồng thời sử dụng các họa tiết hoa văn tinh tế làm điểm nhấn. Phong cách này phù hợp với các căn hộ nhỏ, nhằm tạo không gian thoáng đãng, tươi sáng.

phong cách thiết kế bắc âu
Phong cách Bắc Âu (Scandinavian)

3. Phong cách Đông Dương( Indochine)

Phong cách Đông Dương hay Indochine là sự sáng tạo trong thiết kế nội thất với sự pha trộn giữa các kiến trúc cổ, sản phẩm mỹ nghệ tạo sự tinh tế, sang trọng và đẳng cấp. Nội thất phong cách Đông Dương không chỉ đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ, mà còn phù hợp với khí hậu nhiệt đới nóng ấm và tập quán sinh hoạt ở Việt Nam.

Phong cách Đông Dương sử dụng kiến trúc mang hơi hướng kiến trúc Pháp, sử dụng tone màu trung tính như vàng nhạt, vàng kem, trắng kết hợp cùng màu gỗ và đồ mây tre. Đồ nội thất sử dụng trong phong cách Đông Dương có cấu trúc đơn giản nhưng vẫn đảm bảo hiện đại và tinh tế. Bên cạnh đó,  các chi tiết hoa văn họa tiết  cũng được sắp xếp phong phú và tinh xảo, tạo điểm nhấn cho không gian nội thất. 

4. Phong cách tối giản (Minimalism)

Đúng với tên gọi, phong cách tối giản tập trung sử dụng những đường nét cơ bản, ít chi tiết, giảm thiểu đồ nội thất trong không gian ngôi nhà. Việc trang trí theo phong cách tối giản cần có sự tính toán của các mặt phẳng nhằm tạo nên một bố cục tổng thể thống nhất, giúp không gian thêm phần rộng rãi, thoáng đãng.

Với phong cách này, việc sử dụng màu sắc tương đối hạn chế. Thông thường, không gian thiết kế theo phong cách tối giản có không quá ba màu bao gồm màu nền, màu chủ đạo và một màu điểm nhấn. Các yếu tố trang trí nội thất cũng như bàn ghế, vật dụng cũng được sử dụng ở mức độ tối giản, nhằm đảm bảo nhu cầu sử dụng và tính thẩm mỹ.Phong cách tối giản thích hợp áp dụng cho các văn phòng, căn hộ có diện tích nhỏ, đặc biệt là sự lựa chọn lý tưởng cho những người thích ngăn nắp, tự do và phóng khoáng. 

Phong cách nội thất thiết kế tối giản
Phonh cách nội thât chung cư tối giản

5. Phong cách tân cổ điển

Phong cách nội thất tân cổ điển là sự kết hợp hài hòa giữa đường nét cổ điển và các yếu tố hiện đại. Phong cách thiết kế này chú trọng đến các chi tiết trang trí cầu kỳ và những đường cong mềm mại. Đây là một phong cách thịnh hành được nhiều người ưa chuộng sự sang trọng, tiện nghi và thời thượng.

Phong cách tân cổ điển thường ưu tiên sử dụng các chất liệu cao cấp như đá hoa cương, da, gỗ… Màu sắc chủ đạo trong phong cách này cũng hướng tới sự sang trọng quý phái, phổ biến như màu đỏ booc-đô, xám, xanh đậm, đen. Các họa tiết, hoa văn cũng được chạm khắc tinh xảo, cầu kỳ. Đây là phong cách thường thấy trong các không gian rộng rãi như biệt thự, chung cư cao cấp. 

6. Phong cách cổ điển (Classic)

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển thường tập trung hướng đến sự tinh tế và đẳng cấp từ các thiết kế truyền thống. Các vật liệu thường được sử dụng trong phong cách này phổ biến như gỗ, da, lụa, ren và kim loại quý. Các đường nét của thiết kế mềm mại và hài hòa, mang lại cảm giác ấm áp và quý phái cho không gian. 

Nét nổi bật của phong cách cổ điển là tính chất đối xứng giữa các chi tiết trang trí, tạo nên sự tinh tế, cân đối. Phong cách cổ điển không chỉ mang lại cảm giác ấm cúng cho ngôi nhà, mà còn thể hiện sự cao quý, tôn vinh địa vị cho gia chủ. 

Phong cách nội thất kiểu cổ điển
thiết kế nội thất phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển với các hoa văn tinh xảo, cầu kỳ tạo nên sự hoàn hảo trong từng chi tiết nội thất.

7. Phong cách Vintage

Phong cách nội thất vintage được lấy cảm hứng từ thiết kế nội thất thập niên 1920 đến 1970. Phong cách này mang đến một cảm giác hoài cổ, tinh tế và độc đáo cho không gian sống.

Màu sắc thường được sử dụng trong phong cách vintage thường là các tông màu pastel nhẹ nhàng, màu nâu, xám, trắng,… Chất liệu chủ yếu là gỗ, vải, kim loại và thủy tinh. Những đồ vật trang trí nội thất vintage mang dấu ấn thời gian như tivi, đồng hồ cổ, bàn ghế cũ….

Phong cách nội thất vintage cũng có thể sử dụng kết hợp với các phong cách khác để tạo ra không gian sống độc đáo hơn như phong cách hiện đại, phong cách tối giản, phong cách cổ điển…

Phong cách Vintage là sự phối hợp hài hoà giữa nét cổ điển và các yếu tố hiện đại.

Phong cách nội thất vintage
Phong cách nội thất vintage

8. Phong cách Wabi Sabi

Wabi Sabi là phong cách thiết kế nội thất có nguồn gốc từ Nhật Bản. Lấy cảm hứng từ triết lý Wabi Sabi, phong cách này tôn vinh sự đơn giản, tự nhiên.Phong cách Wabi Sabi chủ yếu sử dụng các vật dụng tự nhiên và thô sơ để tạo ra không gian với vẻ đẹp mộc mạc, giản dị nhưng không kém phần tinh tế. Màu sắc xuất hiện trong phong cách này thường là màu đất, nâu, trắng hoặc đen.

Phong cách Wabi Sabi tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, tránh đèn lấp lánh hoặc đèn màu sặc sỡ. Không gian được trang trí bằng những đồ vật handmade hoặc vintage, có thể không nguyên vẹn nhưng tạo được sự độc đáo, phá cách. Phong cách Wabi Sabi hướng tới sự cân bằng giữa không gian sống và thiên nhiên, thông qua sử dụng cây cối và vật liệu thân thiện với môi trường. 

9. Phong cách Tropical

Tropical cũng là một trong những phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng bởi sự thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên. Cách bố trí nội thất hài hòa giữa các yếu tố tự nhiên và hiện đại mang lại cảm giác bình yên, thư thái cho gia chủ.  

Phong cách tropical thường sử dụng những món đồ nội thất trang trí độc đáo, bắt mắt, đậm chất văn hóa vùng miền. Tông màu chủ đạo thường xuất hiện trong phong cách này là màu xanh dương, vàng, ghi… Bên cạnh đó, các họa tiết mang hơi hướng thiên như như cây cỏ, hoa lá, tán cọ… cũng được ưa chuộng khi thiết kế nội thất tropical. Phong cách này thường được áp dụng trong không gian quán trà, cà phê, các căn hộ vừa và nhỏ.

10. Phong cách Luxury

Luxury là phong cách thiết kế nội thất hướng đến sự sang trọng và đẳng cấp. Phong cách này thường sử dụng các vật liệu cao cấp và đắt tiền như đá tự nhiên, gỗ quý, da cao cấp, kim loại quý… Nội thất theo phong cách luxury được thiết kế mang màu sắc tinh tế, nghệ thuật, bắt mắt và hoàn hảo.Màu sắc thường được sử dụng trong phong cách nội thất luxury là các gam màu tối, phổ biến như màu trắng, đen, xám, vàng. Nội thất luxury thường được thiết kế theo phong cách hiện đại, bên cạnh đó cũng có thể kết hợp các chi tiết cổ điển nhằm tạo sự độc đáo, ấn tượng.

Trên đây là 10 phong cách thiết kế nội thất được nhiều người ưa chuộng trên thị trường được Daphahome tổng hợp lại. Khách hàng có thể tùy theo sở thích cá nhân và không gian nội thất để lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp. Hãy cập nhật tin tức về nội thất tại website daphahome.com thường xuyên nhé.

Chúng tôi mong muốn người Việt Nam được sử dụng những sản phẩm nội thất chất lượng tiêu chuẩn Châu Âu với mức giá hợp lý nhờ việc quản lý tốt chuỗi cung ứng

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *