Phong cách nội thất vintage và những đặc trưng thu hút người nhìn

Bên cạnh các phong cách nội thất phổ biến như cổ điển, intro, tân cổ điển…, vintage là một trong những phong cách thiết kế nội thất được nhiều người quan tâm và ưa chuộng. Sử dụng những tông màu nhẹ nhàng cùng các yếu tố trang trí đơn giản, xưa cũ, phong cách nội thất này ngày càng trở thành xu hướng nội thất thịnh hành. Cùng tìm hiểu những kiến thức cơ bản về phong cách nội thất Vintage qua bài viết dưới đây. 

Phong cách thiết kế retro vintage

1. Phong cách nội thất Vintage là gì?

Vintage là sự pha trộn hài hòa giữa màu sắc cổ điển kết hợp những yếu tố hiện đại. Phong cách này được hình thành từ khoảng giữa thế kỷ 20 và ngay lập tức thu hút được sự yêu mến của nhiều người. Phong cách nội thất vintage ra đời với mục đích tạo ra không gian nội thất đơn giản, mộc mạc mang đậm dấu ấn của thời gian nhưng vẫn toát lên vẻ trẻ trung, tinh tế. 

Phong cách Vintage được ứng dụng khá phổ biến trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trang trí nội thất như quán cà phê, văn phòng, nhà ở…. Với phong cách này, người dùng có thể sử dụng các vật lưu niệm, thiết bị nội thất cũ để trang trí decor cho không gian của mình, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại có thể lưu lại vật kỷ niệm đồng thời tiết kiệm chi phí. 

Phong cách vintage đang ngày càng trở thành xu hướng thịnh hành trong lĩnh vực thiết kế đồ nội thất hiện đại. Có thể nói, sự kết hợp khéo léo, hài hòa giữa các yếu tố cổ điển và hiện đại sẽ góp phần mang đến những không gian độc đáo, yên bình và ấm cúng.

Phong cách thiết kế vintage
phong cách thiết kế vintage

2. Đặc điểm chính phong cách Vintage

Phong cách nội thất vintage mang những điểm đặc trưng riêng, không thể trộn lẫn với các phong cách khác như:

2.1 Màu sắc chủ đạo

Màu sắc là một trong những yếu tố đặc trưng dễ nhận biết nhất của phong cách nội thất vintage. Phong cách nội thất vintage thường sử dụng các tông màu nhẹ nhàng như nâu, rêu, be, xanh mint, kem… Đây đều là những tông màu mang tính hoài cổ, thể hiện dấu ấn thời gian, mang lại cảm giác bình yên và ấm cúng cho người nhìn.

Việc lựa chọn màu sắc trong phong cách nội thất này khá tự do, không bị bó buộc bởi các nguyên tắc như phong cách cổ điển. Theo đó,gia chủ có thể tùy ý lựa chọn màu sắc theo mong muốn và sở thích cá nhân. Tuy nhiên, khách hàng có thể tham khảo việc kết hợp màu sắc theo 2 phong cách cơ bản là:

  • Phong cách Mid Century Modern: Là phong cách thiết kế phổ biến trong những năm 30 – 60. Trong thời kỳ này, những gam màu ấn tượng được ưa chuộng sử dụng.
  • Phong cách Art Deco Vintage: Là phong cách thiết kế xuất hiện từ những năm 20 – 40. Phong cách này hướng đến những tông màu trung tính và nhẹ nhàng, bình dị.

Màu sắc chủ đạo trong phong cách nội thất vintage là những tông màu nhẹ nhàng, mang tính hoài cổ

thiết kế phòng ngủ phong cách vintage
Thiết kế phòng ngủ phong cách vintage

2.2 Đồ nội thất

Bên cạnh màu sắc chủ đạo, người nhìn có thể dễ dàng nhận biết phong cách vintage qua đồ nội thất. Các vật dụng trang trí cho không gian vintage thường được sử dụng như đồng hồ cổ, bức tranh cũ, tivi cũ hay những bộ bàn ghế theo phong cách cổ điển… Những đồ vật này thường được sửa sang và tái sử dụng nhằm hướng tới sự hoài cổ, mang dấu ấn thời gian nhưng vẫn giữ được giá trị thẩm mỹ.

Những vật dụng như đồng hồ, tivi cũ, bàn ghế phong cách cổ điển… thường xuất hiện trong không gian nội thất vintage.

Phân biệt phong cách thiết kế nội thất vintage và retro
Phân biệt phong cách thiết kế nội thất vintage và retro

2.3 Các yếu tố trang trí

Với phong cách vintage, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn các yếu tố trang trí linh hoạt và đa dạng. Một bức tường gạch đỏ hay tấm khăn trải bàn đã phai màu… cũng có thể trở thành điểm nhấn cho không gian nội thất. Gia chủ có thể lựa chọn các yếu tố trang trí theo sở thích và nhu cầu cá nhân.

Bên cạnh đó, giấy dán tường cũng được sử dụng phổ biến trong phong cách thiết kế nội thất vintage. Người dùng dễ dàng bắt gặp những bức tường được dán giấy tông màu pastel nhẹ nhàng cùng các họa tiết dập nổi trong các quán cà phê, căn hộ mang phong cách vintage. Ngoài ra, những tấm thảm trải sàn theo phong cách cổ điển cũng thường được sử dụng nhằm tăng lên nét xưa cũ, ấm cúng cho không gian.

>>> Xem thêm phong cách nội thất cổ điển

2.4 Ánh sáng

Ánh sáng cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong phong cách nội thất vintage. Với phong cách này, ánh sáng tự nhiên thường được sử dụng tối đa nhằm tạo cảm giác bình yên, thân thuộc nhất. Điều này cũng góp phần làm gia tăng sự thông thoáng cho không gian nội thất. Khách hàng có thể tận dụng tối đa cửa sổ để tăng ánh sáng tự nhiên.

Gia chủ có thể linh hoạt sử dụng ánh sáng phù hợp với không gian và phong cách cá nhân. Ánh sáng vàng, độ sáng vừa phải là sự lựa chọn lý tưởng cho các quán cà phê, phòng khách hoặc phòng ngủ thêm phần trầm lắng.

Phong cách nội thất vintage
Phong cách nội thất vintage

Ánh sáng tự nhiên được sử dụng tối đa nhằm tăng sự thông thoáng và tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thái.

>>> Có thể bạn quan tâm: Phong cách nội thất Đông Dương

2.5 Chất liệu

Các chất liệu thường được sử dụng trong thiết kế phong cách nội thất vintage thường là các chất liệu thân thiện với môi trường như gỗ hoặc vải. Các đồ nội thất gỗ được sử dụng khi thiết kế phong cách vintage mặc dù khá cũ về màu sắc nhưng có độ bền cao, không bị mối mọt. Các chi tiết bằng vải như rèm cửa, thảm trải sàn… góp phần tăng sự mềm mại, bình dị và hoài cổ cho không gian ngôi nhà. 

Phong cách vintage thường sử dụng các chất liệu mang dấu ấn thời gian và thân thiện với môi trường như gỗ, vải.

Decor phong cách vintage
Decor phong cách vintage

Như vậy, phong cách nội thất vintage hướng về truyền thống với hoài niệm đẹp đẽ nhưng không kém phần hiện đại, sáng tạo. Phong cách này ngày càng đáp ứng gu thẩm mỹ của nhiều khách hàng, nhất là những người có tầm hồn bay bổng, yêu thích hoài niệm. 

thiết kế căn hộ theo phong cách vintage
Thiết kế căn hộ theo phong cách vintage

Trên đây là toàn bộ thông tin về thiết căn hộ theo phong cách vintage. Để được tư vấn cụ thể và chi tiết về các phong cách nội thất thịnh hành, quý khách hàng vui lòng liên hệ với daphathome.

>>> Có thể bạn quan tâm dịch vụ thiết kế nội thất Bình Dương của Daphahome 

Chúng tôi mong muốn người Việt Nam được sử dụng những sản phẩm nội thất chất lượng tiêu chuẩn Châu Âu với mức giá hợp lý nhờ việc quản lý tốt chuỗi cung ứng

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *