Thi Công Nội Thất Phòng Bếp

Việc thi công nội thất cho phòng bếp sẽ giúp tối ưu hóa được không gian sử dụng. Vậy quy trình thi công nội thất phòng bếp sẽ được thực hiện như thế nào? Mức chi phí thi công dự án phòng bếp sẽ giao động khoảng bao nhiêu? Cùng các chuyên gia kiến trúc sư tìm hiểu ngay bài viết giải đáp chi tiết sau nhé!

Các hạng mục khi thi công nội thất phòng bếp 

Thi công nội thất phòng bếp là các công cuộc nhằm cải tạo lại toàn bộ không gian bếp. Đảm bảo lắp đặt, bố trí các sản phẩm nội thất sao cho hoàn thiện và tối ưu nhất. Để rồi từ đó có thể tạo nên một không gian chất lượng cho cả gia đình bạn. 

thi công nội thất phòng bếp
Các hạng mục trong thi công nội thất phòng bếp

Một khâu thi công các nội thất cho căn phòng bếp sẽ gồm nhiều công đoạn khác nhau. Từ các khâu chuẩn bị vật liệu cho đến lắp đặt các hệ thống phần cốt lõi. Ví dụ như tủ bếp, lò nướng, bồn rửa hay các thiết bị khác hiện nay. Mọi quá trình thực hiện đều phải đảm bảo tuân thủ theo các tiêu chí về an toàn lao động. 

Những công dụng và sự tiện nghi của việc thi công phòng bếp mang lại

Việc thi công nội thất căn phòng bếp sẽ mang đến rất nhiều lợi ích khác nhau. Trong số đó nổi bật nhất là những ưu điểm lợi ích liên quan sau đây mà bạn cần biết đến. 

  • Tạo nên một căn bếp ấm cúng cho gia đình của bạn và đảm bảo đầy đủ các thiết bị. Bố trí mọi sản phẩm nội thất sao cho tối ưu và phù hợp nhất về mọi mặt. 
  • Giúp gia chủ dễ dàng biết được sản phẩm nào cần thiết cho gia đình. Loại bỏ được những đồ dùng không cần thiết khác. Từ đó có thể tối ưu được chi phí mua sắm các sản phẩm nội thất. 
  • Việc thiết kế nội thất phòng bếp còn giúp đảm bảo sự an toàn cho người dùng. Vừa cân bằng hài hòa giữa phần bếp nấu với các khu vực ăn uống khác. 

Quy trình thiết kế thi công nội thất bếp trọn gói ở Daphahome 

Một dự án thi công nội thất phòng bếp sẽ được hoàn thiện đúng theo các yêu cầu đề ra. Khi dự án này đảm bảo thực hiện đúng theo các quy trình định hướng cơ bản sau. 

Các bước thiết kế nội thất căn phòng bếp 

Để có thể thi công và bố trí được các thiết bị và nội thất ở căn phòng bếp của mình. Trước hết, Daphahome sẽ lên bản thiết kế sau khi đã tham khảo qua các yêu cầu từ khách hàng. Quy trình thiết kế gồm có các bước như sau:

Quy trình thi công nội thất phòng bếp
Quy trình thi công nội thất phòng bếp chuẩn tại Daphahome
  • Bước 1: Tiếp nhận các thông tin, yêu cầu của khách hàng về dự án thi công nội thất. Sau đó di chuyển đến địa điểm vị trí của khách hàng để tiến hành khảo sát thực tế. Dựa trên những căn cứ, số liệu thống kê chi tiết các kiến trúc sư sẽ bắt đầu phác họa lên bản vẽ. 
  • Bước 2: Nếu đồng ý với các đề xuất mà kiến trúc sư đưa ra, hai bên sẽ ký kết hợp đồng thiết kế.
  • Bước 3: Đội ngũ kiến trúc sư sẽ nhanh chóng thực hiện các ý tưởng lên bản vẽ chi tiết. Thông thường đơn vị sẽ phác họa lên bản vẽ 3D trước sau đó mới dựng lên bản vẽ 2D. 
  • Bước 4: Đơn vị bàn giao bản vẽ 2D chi tiết cho khách hàng tham khảo kiểm tra. Nếu có bất kỳ những thay đổi nào thì hãy nhanh chóng báo với đơn vị. Để từ đó họ có thể thay đổi điều chỉnh bản vẽ phù hợp nhất.

>>> Xem bảng giá thi công nội thất phòng ngủ

Tiến hành thi công nội thất phòng bếp chi tiết 

Khi mọi khâu chuẩn bị đã đều được thực hiện đầy đủ cũng như bản vẽ đảm bảo hoàn tất. Ngay sau đó, Daphahome sẽ bắt đầu thi công nội thất phòng bếp theo các bước sau:

  • Bước 1: Hai bên tiến hành giao kết hợp đồng thi công nội thất và khách hàng đặt cọc. Số tiền đặt cọc sẽ phụ thuộc vào sự thỏa thuận giữa hai bên với nhau.
  • Bước 2: Các kiến trúc sư chuyên môn sẽ phân tích bản vẽ chuyên sâu và chi tiết. Rồi sau đó nhanh chóng thi công sản xuất các sản phẩm nội thất tương thích nhất.
  • Bước 3: Sau khi sản phẩm nội thất cho căn phòng bếp đã hoàn tất theo yêu cầu. Đơn vị sẽ vận chuyển ngay đến vị trí của khách hàng để bắt đầu lắp đặt.
  • Bước 4: Thi công lắp đặt và nghiệm thu sau khi hoàn tất dự án trước khi  bàn giao cho gia chủ. Phía bên khách hàng cũng đảm bảo hoàn tất mọi chi phí liên quan cho bên đơn vị. 

>>> Xem thêm dịch vụ thi công shop của chúng tôi

Những vật liệu thi công nội thất phòng bếp phổ biến 

Những căn phòng bếp luôn là nơi có tần suất sử dụng nhiều nhất. Do đó các chất liệu để thi công nội thất cần phòng bếp cần phải đảm bảo chất lượng. Đáng kể đến là một số kiểu sản phẩm chất liệu cơ bản liên quan sau đây. 

thi công nội thất phòng bếp đẹp
Nội thất phòng bếp gồm những gì
  • Gỗ tự nhiên: Đây là những kiểu gỗ có chất lượng khá bền đẹp dễ dàng tương thích với nhiều môi trường. Đây luôn là sự lựa chọn của nhiều gia chủ hiện nay. Đặc biệt là những khách hàng đang có ý định thi công nội thất biệt thự tân cổ điển
  • Gỗ công nghiệp: Đây cũng được xem là loại gỗ ưu tiên sử dụng cho các căn nhà phố. Với chi phí giá thành vừa phải dễ dàng đáp ứng được nhiều ngân sách tài chính. Loại gỗ công nghiệp chuyên sử dụng cho phòng bếp gồm có các loại gỗ MDF lõi xanh. 
  • Gỗ nhựa: Dòng gỗ này được cấu thành từ các chất liệu gỗ và nhựa hòa trộn với nhau. Khả năng thích ứng của dòng sản phẩm này rất đa dạng dễ sản xuất. Nhược điểm của gỗ nhựa là có độ cứng không tốt như các dòng sản phẩm tự nhiên. 

>>> Có thể bạn quan tâm bảng giá thi công nội thất phòng khách chi tiết nhất.

Mức chi phí thiết kế thi công nội thất bếp tại Daphahome

Về mức giá thi công nội thất phòng bếp sẽ rất đa dạng với nhiều giá khác nhau. Chúng sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào rất nhiều yếu tố khác nhau từ diện tích. Cho đến các kiểu sản phẩm nội thất hay kiểu thiết kế. Tuy nhiên, nếu gia chủ lựa chọn thiết kế theo phong cách hiện đại sẽ có đơn giá 200.000vnd/m2. Phong cách thiết kế nhà bếp tân cổ điển sẽ có giá 250.000 vnd/m2.

Bảng giá thi công nội thất phòng bếp
Bảng giá thi công nội thất phòng bếp

Đối với kiểu phong cách cổ điển sẽ cũng được áp đơn giá khoảng 250.000 vnd/m2. Lưu ý, mức đơn giá này có thể thay đổi tùy thuộc vào mỗi đơn vị khác nhau. Hơn hết. tại mỗi thời điểm chi phí giá thi công nội thất cũng có sự chênh lệch. Tuy nhiên, đa số các đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ đều đảm bảo báo giá trước khi thi công nhà bếp.

Bởi thế mà khách hàng hoàn toàn có thể chủ động hơn trong việc chuẩn bị ngân sách. Nhiệm vụ của bạn là phải cân nhắc lựa chọn được các đơn vị chất lượng đảm bảo uy tín. Để từ đó họ có thể thực hiện và hoàn tất dự án thi công nội thất đúng yêu cầu.

Bảng giá tủ bếp trọn gói

BẢNG BÁO GIÁ TỦ BẾP
STT Danh mục  Đơn giá
I Tủ bếp gỗ tự nhiên
1 Tủ bếp gỗ Xoan Đào Hoàng Anh Gia Lai (loại cao cấp)         5,800,000
2 Tủ bếp gỗ Xoan Đào Hoàng Anh Gia Lai (loại thường)         2,800,000
3 Tủ bếp gỗ Sồi Nga trắng ( loại cao cấp)         4,800,000
4 Tủ bếp gỗ Sồi Nga trắng ( loại thường)         2,700,000
5 Tủ bếp gỗ Sồi Mỹ đỏ ( loại cao cấp )         5,100,000
6 Tủ bếp gỗ Sồi Mỹ đỏ ( loại cao thường )         3,500,000
7 Tủ bếp gỗ Dổi vàng ( dổi lõi – dổi lụa )         5,900,000
8 Tủ bếp gỗ Thông         4,200,000
9 Tủ bếp gỗ óc chó         10,50,000
10 Tủ bếp gỗ giáng hương       20,000,000
Quầy bar không tủ rượu = 3/4 giá tủ trên dưới ( kích thước tiêu chuẩn )
Quầy bar có tủ rượu tính bằng giá tủ trên dưới ( kích thước tiêu chuẩn )
II Tủ bếp gỗ công nghiệp
1 Tủ bếp gỗ MDF chống ẩm loại ván thường ( Quảng Bình, Thạch Thất
sản xuất )
        4,000,000
2 Tủ bếp gỗ MDF chống ẩm ván thường. phủ veneer sồi , xoan 2 mặt         4,100,000
3 Tủ bếp gỗ MDF Chống Ẩm  An Cường         4,500,000
4 Tủ bếp MDF chống ẩm An Cường thùng melamin trắng, mặt cánh lamiante
1 mặt
        6,800,000
5 Tủ bếp gỗ MDF chống ẩm An Cường thùng melamin trắng, mặt cánh Acrylic
1 mặt màu đơn sắc
        5,500,000
6 Tủ bếp gỗ nhựa Picomat trắng cơ bản         6,800,000
7 Tủ bếp gỗ nhựa Picomat , mặt cánh Picomat phủ Laminate 1 mặt         6,900,000
8 Tủ bếp gỗ nhựa Picomat, mặt cánh Picomat phủ Acrylic 1 mặt         7,800,000
9 Tủ bếp inox 304 – 0.5 rem. Cánh Sồi Nga         7,000,000
10 Tủ bếp inox 304 – 0.5 rem. Cánh Xoan đào HAGL         7,300,000
11 Tủ bếp inox 304 – 0.5 rem. Cánh Acrylic An Cường         8,000,000
12 Tủ bếp cánh bo nẹp nhôm bóng + 150.000/cánh tủ
13 Tủ bếp gỗ MFC ( ván dăm ) – 100.000/md
III Tủ quần áo
1 Tủ áo gỗ Sồi Nga ( Sồi trắng )         3,200,000
2 Tủ áo gỗ sồi Mỹ ( sồi đỏ )         4,000,000
3 Tủ áo xoan đào HAGL         4,300,000
4 Tủ áo MDF chống ẩm         3,000,000
5 Tủ áo MDF chống ẩm An Cường         3,200,000
6 Tủ áo MDF chống ẩm An Cường phủ melamin 2 mặt         3,200,000
7 Tủ áo MDF chống ẩm An Cường thùng melamin, cánh laminate 1 mặt         4,000,000
8 Tủ áo MDF chống ẩm An Cường thùng melamin, cánh Acrylic 1 mặt ,
màu đơn sắc
        5,000,000
9 Tủ áo gỗ MDF chống ẩm phủ veneer Sồi , Xoan 2 mặt         3,000,000
10 Tủ áo cánh lùa + 250.000/ 3 cánh lùa

Một số chất liệu khác khi thi công nội thất nhà bếp 

Bên cạnh những chất liệu cơ bản đã được nêu rõ tại danh mục phía trên của bài viết. Thì ngoài ra, quá trình thi công cũng như thiết kế nội thất cho căn phòng bếp. Chúng ta sẽ còn dễ dàng cân nhắc nhiều chất liệu khác liên quan như sau:

nội thất nhà bếp

  • Đá tự nhiên/đá nhân tạo: Đây cũng được xem là chất liệu khá phổ biến cho các căn nhà bếp. Với tính chất chống thấm tốt dễ dàng thích hợp cho nhiều phong cách. Từ đó chất liệu đá vẫn là nguyên vật liệu không thể thiếu cho căn bếp.
  • Kim loại: Một số sản phẩm có thể được làm từ kim loại như kệ bếp, kệ tủ, bàn, …Đặc điểm của chúng là có khả năng chịu lực tốt nhưng chi phí giá thành vô cùng đắt. 

Lời kết 

Để dự án thi công nội thất phòng bếp được hoàn thiện tối ưu nhất về mọi mặt. Chắc chắn việc lựa chọn đơn vị thi công phòng bếp uy tín nhất là điều quan trọng không thể thiếu. Để từ đó họ có thể đảm bảo thực hiện đúng theo các quy trình thi công nội thất đã đề ra. Hãy để Daphahome mang lại cho bạn được một không gian sống chất lượng nhất.

Chúng tôi mong muốn người Việt Nam được sử dụng những sản phẩm nội thất chất lượng tiêu chuẩn Châu Âu với mức giá hợp lý nhờ việc quản lý tốt chuỗi cung ứng